image banner
TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 165
  • Trong tuần: 1 656
  • Tất cả: 182575
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN XUÂN B TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023-2024
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN XUÂN B TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2023-2024
  

Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 về nội dung hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông. Nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông, qua đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc.  Ngày 10 tháng 5 năm 2024, Liên đội Trường Tiểu học Tân Xuân B tổ chức cho 50 học sinh tham quan tại bảo tàng tỉnh Bình Phước.

Tham gia buổi trải nghiệm cùng các em có Ban giám hiệu nhà trường, đại diện giáo viên chủ nhiệm và cô Tổng phụ trách Đội.

Trước khi xuất phát, học sinh được cô Tổng phụ trách Đội phổ biến các quy tắc khi tham gia các hoạt động trải nghiệm trong Bảo tàng. Ai cũng tươi vui, rạng rỡ, háo hức chờ đón những giờ phút học tập trải nghiệm hấp dẫn. 

          Đến với Bảo tàng tỉnh Bình Phước thầy cô và các em học sinh đã được cô hướng dẫn viên bảo tàng thuyết minh về lịch sử hào hùng của nhân dân Bình Phước và các anh hùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến. Được nghe giới thiệu về nghệ thuật đàn đá, các em được trải nghiệm thực tế chơi đàn đá, được hiểu thêm về lịch sử Bình Phước qua các hiện vật được trưng bày ở bảo tàng.

Sau khi nghe giới thiệu khái quát trưng bày, học sinh được tự do tham quan, chụp ảnh và ghi chép những thông tin thú vị về những hiện vật quý giá để có thể trang bị thêm kiến thức cho bản thân, hoặc có thể nuôi dưỡng ước mơ làm Nhà sử học trong tương lai. Phần tham quan hệ thống trưng bày không chỉ giúp học sinh thu nhận kiến thức mà còn giúp học sinh phát huy tính tư duy, sáng tạo, ham học hỏi của mình.

Đây cũng là dịp thực nghiệm hình thức tổ chức dạy học Mở rộng không gian lớp học gắn với dạy học Hoạt động trải nghiệm do chương trình quy định. Đồng thời, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế kết hợp vui chơi, giải trí nhằm góp phần rèn luyện kĩ năng sống và giáo dục toàn diện cho học sinh.

Chuyến đi trải nghiệm thực tế là dịp để giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn về công lao to lớn của các vị anh hùng dân tộc.  Giúp các em cảm nhận truyền thống đấu tranh bất khuất chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi và ý chí kiên cường của cha ông trong lịch sử. Từ đó, các em thêm yêu quý, tự hào về đất nước và con người Việt Nam, có ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Một số hình ảnh hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
2015 © Trường Tiểu Học Tân Xuân B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng nhà trường
Địa chỉ: Phường Tân Xuân - thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước